Ấm áp mùa đoàn viên khắp phố phường

Mỗi dịp tết Trung thu về, nơi thành thị và các vùng có kinh tế khá giả lại sôi động, náo nhiệt tổ chức ngày hội trăng rằm. Đây đó là những chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu lung linh chiếu sáng trong đêm; những mâm cổ đầy ắp bánh kẹo, hoa quả và đồ chơi hiện đại; tiếng vui đùa hớn hở của trẻ em và các bạn trẻ… Thế nhưng đối với trẻ em nghèo, trẻ em vùng cao và các tỉnh thành, vùng sâu vùng xa không có điều kiện thì tết Trung thu vẫn còn trôi qua lặng lẽ trên trang sách, chú Cuội và chị Hằng chỉ bước ra trong giấc mơ.

27/09/2015 08:00

Những nụ cười ngô nghê, ánh mắt trĩu buồn của các em đã thôi thúc chúng tôi làm một điều gì đó để sẻ chia, xoa dịu những thiệt thòi khuyết thiếu niềm vui tuổi thơ ấy. Và chính mong muốn được mang đến cho các em những kỷ niệm ngọt ngào, quây quần bên nhau để chơi trò chơi đơn giản, cùng nhận quà và chia bánh, trông trăng đêm Trung thu thật ý nghĩa đã đưa chúng tôi – những thanh niên Vietravel với màu áo xanh của tuổi trẻ – hội họp và cùng nhau vượt những chặng đường dài đến với nhiều địa phương trên cả nước, chung tay tổ chức Ngày hội trăng rằm 2015.

Mở đầu hành trình, trong khuôn khổ chương trình du lịch kết hợp từ thiện tại vùng cao Đông – Tây Bắc thường niên mang “Áo ấm cho em”, đoàn Vietravel – chi nhánh Hà Nội đã khởi hành đến với vùng cao Tây Bắc, mà trọng điểm là trường TH & THCS Chế Cu Nha – Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đúng vào mùa Trung thu. Xã Chế Cu Nha là nơi có 99% đồng bào người Mông sinh sống, các em học sinh nơi đây không có đủ áo ấm để mặc trong mùa đông giá rét ở vùng cao. Đoàn chúng tôi gồm có 48 người, bên cạnh thanh niên công đoàn Vietravel có sự góp mặt của nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm – và là những khách hàng thân thiết luôn đồng hành cùng Vietravel trong những chương trình du lịch kết hợp từ thiện mang tên “Áo ấm cho em” từ những năm 2012 đến nay; cùng với sự đồng hành của đại diện Đài truyền hình Việt Nam, báo Nhân Dân, báo Dân Trí. Cả đoàn tham gia quyên góp hiện vật, bánh kẹo cũng như các phần quà thiết thực gồm áo ấm, chăn bông, bộ gối, màn… và trao quà tặng cùng với 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các em học sinh.Sau khi kết thúc chuyến đi, đoàn Vietravel – chi nhánh Hà Nội sẽ tiếp tục hành trình đến với trường TH & THCS Xuân Sơn vào ngày 27/11/2015 tới đây.

Tiếp nối hành trình, đoàn thanh niên Vietravel – chi nhánh Nha Trang đã tổ chức chương trình “Ấm áp đêm trăng” thật vui và ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đang sống và học tập tại Chùa Lộc Thọ tại xóm Chiếu, xã Vĩnh Ngọc, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chùa Lộc Thọ là nơi nuôi dưỡng và ươm mầm yêu thương cho rất nhiều trẻ em bất hạnh ở thành phố Nha Trang hơn 25 năm qua. Khác với trẻ em còn cha còn mẹ, còn sống trong tình yêu thương đủ đầy; có được những bữa ăn no đủ, được đi học, được vui chơi vốn là những điều giản dị đời thường, đã trở thành mong ước của trẻ em tại trường. Cùng với sự đồng hành của một số đơn vị và sự tham gia nhiệt tình của tập thể cán bộ, nhân viên, đoàn đã trao tặng hơn 130 phần quà Trung thu cho các em nhỏgồm: vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo, lồng đèn Trung Thu…

Rời miền Trung đến với miền Đông Nam Bộ, là đến với “Đêm hội trăng rằm” do đoàn Vietravel – chi nhánh Vũng Tàu phối hợp cùng UBND xã Long Sơn tổ chức cho các em thiếu nhi. Đoàn đã trao hơn 40 phần quà cho thiếu nhi, 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, và tổ chức các tiết mục hoạt náo, đố vui có thưởng, múa Lân, văn nghệ… trong đêm hội với sự góp mặt của các em thiếu nhi xã Long Sơn và thanh niên Vietravel cùng biểu diễn. Dịp này, đoàn đã kết hợp trao quà từ thiện cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã đảo. Tổng quỹ tài trợ chương trình vì cộng đồng khoảng 30 triệu đồng.

Xuôi về miền Tây Nam Bộ, đoàn Vietravel - chi nhánh Long Xuyên đã chủ trì vận động tài trợ hơn 100 bánh trung thu cho trẻ em nghèo tại An Giang. Bên cạnh đoàn thanh niên Vietravel, đặc biệt còn có sự tham gia của Bà Hồ Phạm Huyền Phương – P.Chủ tịch Công đoàn phường Châu Phú A - Châu Đốc, cùng vượt qua những con đường đất bùn lầy của làng quê vắng vẻ, đến thăm điểm giữ trẻ mùa lũ để trao quà bánh cho trẻ em các hộ gia đình nghèo và cận nghèo nơi đây. Điểm giữ trẻ mùa lũ nằm trong chính sách xã hội được Ủy ban nhân dân phường Châu Phú A triển khai 03 năm nay, hoạt động vào mỗi độ lũ về từ tháng 8 đến 11 hàng năm. Không chỉ dành cho trẻ em sự quan tâm, chăm sóc cơm ăn áo mặc, mà còn giáo dục văn hóa cho các em thông qua những tình nguyện viên của chương trình vì cộng đồng. Đoàn đã gửi những phần quà thiết thực và bánh trung thucho các trẻ em nghèo thuộc Khóm Vĩnh Chánh, Phường Châu Phú A, Thành phố Châu Đốc. Cũng trong chương trình, đoàn tiếp tục khởi hành đến thăm và tặng bánh trung thu cho trẻ em phường Bình Khánh, Long Xuyên.

Mặc dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2014, Vietravel – chi nhánh Rạch Giá đã hoạt động phong trào và tích cực tham gia các chương trình vì cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực. Mùa Trung thu năm nay, đoàn thanh niên Vietravel tại đây đã đồng hành chương trình “Hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất mà mình có” do Thành Ủy, UBND thành phố, BTV Thành đoàn phát động. Tham gia tài trợ nhằm góp phần mang đến cho trẻ em nghèo không có điều kiện vui tết Trung thu những chiếc lồng đèn xinh xắn, bánh kẹo…

Niềm vui thật sự của tết Trung thu không phải ở quần áo đẹp, mâm cỗ đầy ắp, quà bánh đủ màu hay ánh sáng lung linh từ những chiếc lồng đèn. Đó là niềm cảm xúc khó tả khi chúng tôi quây quần bên nhau, cùng sẻ chia niềm vui với các em nhỏ và thưởng thức vị ngọt từ những chiếc bánh đã cho đi. Với những hành trình đã qua, chúng tôi đã nhận được một món quà đặc biệt từ Tết Trung thu, đó là một mùa đoàn viên thật ấm áp bừng sáng trên khắp phố phường.

Các tin khác

Hành trình hỏa xa “Kết nối di sản miền trung” lần đầu tiên đưa đoàn khách của Vietravel phiêu lưu đến 3 tọa độ hot

Sáng ngày 26/03/2024, đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” chỉ chạy chuyên tuyến Huế - Đà Nẵ ...

27/03/2024 11:26

Gần 200 du khách khởi hành đến Takamatsu trên chuyến bay thuê bao nguyên chuyến đầu tiên của Vietravel và Vietravel Airlines

Tối 16/03, Vietravel và Hãng hàng không Vietravel Airlines đã tổ chức chuyến bay charter (thuê bao n ...

19/03/2024 14:43

Gần 200 du khách khởi hành đến Takamatsu trên chuyến bay thuê bao nguyên chuyến đầu tiên của Vietravel & Vietravel Airlines

Vào ngày 17/03/2024, Công ty Du lịch Vietravel và Hãng hàng không Vietravel Airlines đã tổ chức chuy ...

17/03/2024 14:02

Giải pháp để ngành du lịch tạo đột phá

Theo các doanh nghiệp du lịch, số lượng du khách tại Việt Nam tăng mạnh nhưng khách đi tour không tă ...

15/03/2024 10:34

Thử tài “bắt hoa bay” cùng Vietravel: Chơi minigame là có quà

Hành trình khám phá mùa hoa Thế giới 2024 của Vietravel đã bắt đầu rôm rả kể từ sau Tết Nguyên đán. ...

08/03/2024 16:57

Vietravel vinh dự nhận được các giải thưởng lớn tại World Mice Awards 2023

Vào tối ngày 06/03/2024, Lễ trao giải World MICE Awards 2023 đã được tổ chức đồng thời với Hội chợ I ...