Bí kíp du lịch Phú Quốc tự túc thả ga chưa tới 10 triệu 6 ngày

Sức hút của Đảo Ngọc phía Nam thật khó mà có thể chối từ, Phú Quốc đẹp mỗi mùa mỗi vẻ. Đó là nét quyến rũ, kiêu sa đến từ các bãi biển trắng tinh khôi trong những ngày nắng đẹp; nét hoang sơ mà hùng vĩ những ngày mưa của những con suối; và nét thời thượng khiến bao du khách phải say mê. Nếu bạn cũng giống mình, thích du lịch Phú Quốc tự túc và có kế hoạch đi vào thời gian tới, hãy tham khảo ngay bài chia sẻ này nhé.

25/07/2022 15:16
Những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc mình gửi tới bạn dưới đây là những trải nghiệm thực tế của bản thân mình, mục đích chuyến đi của mình là trải nghiệm chứ không hoàn toàn là nghỉ dưỡng, nên tụi mình chọn khách sạn giá vừa phải, chất lượng ổn và sạch sẽ là được. Chi phí chuyến đi của mình total chưa đầy 10 triệu/ người cho 6 ngày 5 đêm. Chi tiết chuyến du lịch của tụi mình như sau:

1. Phương tiện di chuyển

Ảnh: NguyenBa Phuong Anh
Tụi mình book vé máy bay khứ hồi đi từ Sân bay Nội Bài đến Phú Quốc 4triệu3 cho 2 người, đã bao gồm phí đổi ngày hết 800k và phí mua hành lý kí gửi chuyến bay về. Vé tụi em đặt trước 10 ngày. Sau đó, đến Phú Quốc, tụi mình chọn thuê xe máy để tự túc đi tham quan với giá 100k/ngày tại quán ăn A Hùng (Bống Xinh). Xe Air Blade đời mới, chạy ổn áp vô cùng nha, uy tín thật sự ạ.

Chỗ A Hùng bán đồ ăn cũng ngon lắm, mà cũng rẻ nữa. Bọn em gọi gỏi cá trích, cơm rang ghẹ, mực chiên ngũ vị bill hết thẩy là 500K. Phải nói là món gỏi cá trích ở đây siêu ngon luôn nha.

2. Khách sạn lưu trú

Ảnh: Nguyễn Khánh Huyền
3 đêm đầu tụi mình ở khách sạn Nipola, gần trung tâm giá 450k/đêm. Theo mình thì khách sạn này khá ổn, thoáng mát, sạch sẽ đúng với tiêu chí của bọn mình. Vì theo kế hoạch của tụi mình là 2 ngày cuối sẽ khám phá Bắc Đảo nên mình đã chọn khách sạn Island Lodge để tiện cho việc đi lại. Phòng mình có view hướng hồ bơi, giá 750k/đêm. Mình thấy khách sạn này khá ổn so với khách sạn cùng giá, nhưng có một điểm trừ là đường vào hơi nhiều chó với cũng hơi khó tìm nếu đến lần đầu.

Mình nghe nói Ông Lang Garden Phú Quốc (Ong Lang Garden Resort) cũng rất ổn đối với những ai thích hòa hợp với thiên nhiên. Bạn mình từng ở đây, phòng view hướng vường yên tĩnh và mát mẻ, giá cũng tương đương Island Lodge. Vì thế, tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho chuyến du lịch Phú Quốc tự túc của mình nhé.

3. Lịch trình tham quan, vui chơi 6 ngày 5 đêm ở Phú Quốc

Ngày 1: Vì bọn mình bắt đầu đi từ Quảng Ninh lên sân bay Nội Bài bay chuyến 5h30 chiều nên đến Phú Quốc cũng đã hơi muộn rồi. Do đó tụi mình đến thẳng quán A Hùng (Bống Xinh) ăn tối luôn, sau đó 2 đứa thuê xe, lượn lờ mua đồ ăn nước uống rồi về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày 2 đi chơi.

Ngày 2: Nam đảo, Bãi Sao, Địa Trung Hải

Ảnh: Yến Linh
Vì quên cài báo thức nên tụi mình đánh một giấc đến gần 10h mới dậy, xong đi ăn sáng tại Bún Quậy Kiến Xây rồi lên Bãi Sao chơi. Sau đó qua Địa Trung Hải “check-in” các góc sống ảo, đến chiều đi Sunset ngắm hoàng hôn. Ta nói ở khu này đẹp nhiều góc sống ảo với bãi biển dài đẹp mê mẩn luôn nhé. Lời khuyên cho những ai thích chụp ảnh bằng điện thoại là luôn mang theo cục sạt dự phòng để phòng hờ đi chơi nguyên ngày chụp choẹt quá trời rồi tới khúc này pin yếu là tức lắm luôn đó. Tối đến thì tụi mình đi ăn ở Bò Tơ Quán và đi dạo chợ đêm.

Ngày 3: Bắc Đảo, Rạch Vẹm, Hàm Rồng

Sau khi ăn sáng tại Bánh Canh Chả Cá Thu Hạnh 42 Trần Hưng Đạo ngay chân khách sạn thì tụi em bắt hành trình khám phá Bắc Đảo Phú Quốc ngày 3 với điểm đến là Rạch Vẹm, Hàm Rồng. Tại đây, mình đã ăn trưa ở nhà bè Xuân Thuỷ ngon bổ rẻ ghẹ 450k /1kg (có cano trở ra Hàm Rồng luôn 500k/4 người) Bill khoảng 1 triệu 4.

Ảnh: NguyenBa Phuong Anh
Chơi xong Rạch Vẹm về cũng tối 6h bắt đầu từ Rạch Vẹm về đường tối thui mà vui. Về trung tâm tắm rửa đi ăn tại Thích Lẩu 5 Vị bill cũng hết khoảng 700k, sau đó đi cà phê tại Ốc Sên Beach Bar xem múa lửa, nghe tiếng sóng biển buổi tối. Vé vào là 50k, còn về nước uống thì trung bình từ 50k đổ lên nhé.

Ngày 4: Bắc đảo, Grand World

Ảnh: Yến Linh
Ngày 4 mình lên đường đi Grand World chơi chụp ảnh bên ngoài chứ không có mua vé trải nghiệm các trò chơi ở đây, bởi vì tại Quảng Ninh bọn mình cũng đã chơi hết trò mạo hiểm rồi. Trưa quay lại khách sạn “check-out” và đến khách sạn ở Ông Lang nghỉ ngơi đến chiều thì đi Ocean Bay. Tại đây view ngắm hoàng hôn cũng đỉnh lắm nha. Các món ăn ở đây mang khẩu vị Tây, mình gọi 3 món, 2 nước bill tổng 800k.

Ngày 5: Chơi quanh trung tâm và khách sạn

Ảnh: Hạnh Hạnh
Nghe dân địa phương nói bún riêu Bà Nùng rất ngon nên tụi mình đã đến đây ăn sáng, mà đúng là ngon thật. Một tô đầy ứ hự full topping mà giá cũng chỉ 40k. Dạo vòng vòng rồi ghé Cà Phê Sữa Đá ngay chân cầu Nguyễn Trung Trực nhâm nhi đến chiều ngắm hoàng hôn free tại Dinh Cậu. Tối đi mua quà ở Kingkong Phú Quốc, đồ ở đây mình thấy rẻ hơn so với ở Nam Đảo nha.
Mua đồ xong về lên Grand World xem nhạc nước, gặp a cho thuê xe điện 40k/1h (chứ bình thường là 60k/1h á).

Ngày 6: Ngày cuối chủ yếu bọn mình chuẩn bị dọn đồ về nên cũng chỉ nghỉ ngơi và tắm hồ bơi tại khách sạn mà thôi. Trưa ăn cơm tại quán A Hùng (Bống Xinh), về anh có tiện chở ra sân bay lun ạ.

4. Một số quán ăn mình đã trải nghiệm trong chuyến du lịch Phú Quốc 6 ngày 5 đêm

- Bánh canh Ghẹ ở Phở Hồng Anh: ngon và khá hợp với khẩu vị của cả 2 đứa mình nhé.
- Bò Tơ Quán: quán lúc nào cũng đông nên bạn nên đặt bàn trước nhé.
- Ăn vặt linh tinh ở chợ đêm Nam Đảo, đồ ăn cũng ổn.
- Ăn Hủ tiếu mực ở Bắc Đảo (mình quên note lại tên quán ùi).
- Quán cơm Tấm Thu Phương: 70k/1 suất, sườn ở đây ăn ngon nghiện luôn ấy.
- Quán Tám Nắng ốc: giá rẻ, hải sản khá tươi và tụi mình đã tiêu hết 700k tại đây.
- Ăn Buffet tại Sun Việt 270k/1 suất đồ ăn khá nhiều lựa chọn.
- Ở chợ đêm Bắc Đảo thì nhất định phải thử món sữa chua hũ gần chợ đêm nha, ăn chè nhà cổ, kem cuộn nè, đặc biệt là món dừa dầm thốt nốt nha.

Ảnh: Yến Linh
Tổng tiêu ăn uống đi lại của 2 đứa mình là 12 triệu. Tính ra trọn chuyến đi du lịch Phú Quốc tự túc của mỗi đứa chia ra chỉ khoảng 10 triệu thôi. Dự tính tụi mình mang tầm cỡ 25-30 triệu mà không nghĩ tiêu xong lại thấy rẻ, ăn uống được hết món ngon ở đây không thiếu món gì luôn cơ (hehe), gần như cũng đi được đủ hết thiếu đúng vài đảo, nên nếu có dịp vẫn comeback Phú Quốc để đi hết các đảo nhé.
Thanks mọi người đã đọc hết bài Review chi tiết du lịch phú quốc 6 ngày 5 đêm của bọn mình, nếu hợp gu các bạn có thể tham khảo trong chuyến đi sắp tới nha!

(Bài viết dựa theo nguồn Cre: Hàn Thủy)
----
Combo và khách sạn tham khảo:
Combo Khách sạn Phú Quốc + Vé máy bay: https://vietravel.ink/Combo-KienGiang
Khách sạn Phú Quốc: https://vietravel.ink/FE_KienGiang

CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 | Hotline: 1900 1839
Fanpage: https://www.fb.com/vietravel
Website: www.travel.com.vn
Các tin khác

Top 5 địa điểm du lịch hè này? Singapore vào top điểm đến không thể bỏ qua ở Đông Nam Á

Địa điểm du lịch hè. Địa điểm du lịch Singapore. Du lịch Thái Lan. Du lịch Philippines. Du lịch Indo ...

01/06/2023 11:00

Gợi ý du lịch Phú Quốc khám phá Grand World, VinWonders và Safari trọn vẹn nhất

Du lịch Phú Quốc nên đi đâu? Phú Quốc được biết đến là thiên đường du lịch ở miền Nam, có nhiều bãi ...

03/02/2023 11:55

Tháng Giêng đi du lịch ở đâu? Gợi ý 5+ địa điểm du lịch An Giang không thể bỏ lỡ

An Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng với quang cảnh núi non hùng vĩ, đồng mạ non bạt ngàn, những ...

05/01/2023 17:00

Ngày xuân du lịch Brunei lấy vía sự giàu sang

Tuy có diện tích khiêm tốn nhưng Brunei là nơi đáng để đến bởi vô vàn cảnh đẹp, từ những hồ nước, nh ...

28/12/2022 14:23

Ngỡ ngàng vẻ đẹp kỳ diệu của mùa xuân Kazakhstan

Kazakhstan vốn được mệnh danh là “trái tim Âu - Á” làm mê mẩn hàng triệu du khách trên khắp thế giới ...

28/12/2022 10:35

Ngắm cảnh đẹp Hàn Quốc mùa xuân - Những địa điểm không nên bỏ qua

Hàn Quốc là một vùng đất lãng mạn, thú vị trong từng cung đường khám phá. Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lạ ...