Ngắm hoa anh đào trên hải trình 5 sao

Những ngày cuối tháng 3, làn gió xuân đã thoang thoảng đưa hương những cánh hoa anh đào đầu tiên, gợi tôi nhớ lại khoảng thời gian này năm ngoái, khi tôi đã có một chuyến hải trình 5 sao vượt đại dương đến với Nagasaki và Fukuoka (Nhật Bản) - địa điểm hấp dẫn để “hanami”. Đó thật sự là một trải nghiệm đầy ấn tượng và đáng nhớ.

27/02/2019 17:06

Cuộc sống thượng lưu trên du thuyền 5 sao

Nếu đã từng xem những bộ phim nổi tiếng của Hollywood, chắc hẳn bạn cũng mơ ước trải nghiệm cuộc sống xa hoa trên một con tàu du lịch sang trọng. Hiện nay, để thực hiện điều đó không còn quá khó khăn khi tôi đã đặt ngay một chuyến hải trình trên du thuyền 5* Quantum of the Seas. Đây là một trong những du thuyền mới nhất, lớn nhất và sang trọng nhất của tập đoàn Royal Caribean với sức chứa hơn 4.000 khách.
Lần đầu tiên nhìn thấy con thuyền này, tôi thực sự choáng ngợp bởi sự lộng lẫy và hoành tráng của nó. Thiết kế ngoại thất cũng như nội thất bên trong đầy tinh tế, hiện đại gây ấn tượng mạnh ngay từ lần đầu tiên chạm mắt. Không chỉ vậy, những dịch vụ và tiện ích trên con thuyền này đã giúp gia đình tôi tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn vô cùng vui vẻ và thú vị.

Trên con sóng của đại dương, thật tuyệt vời khi thư giãn cơ thể với dịch vụ Spa của VitalitySM Spa, rèn luyện thể thao trong khu Fitness Center hay tắm mình trong hồ bơi ngoài trời có màn hình chiếu phim 67m. Một trong những khu vực yêu thích của tôi đó là khu không gian sống Two 70, khu ăn uống và giải trí mua sắm phức hợp với tầm nhìn hướng ra đại dương bao la. Được trang bị sáu màn hình robot trình chiếu sắc nét, di chuyển tinh tế, có cảm giác như tôi đang lạc vào thế giới của tương lai.

Ông xã tôi – một người mê những môn thể mạo hiểm lại cực kỳ hứng thú với Seaplex – không gian giải trí trong nhà lớn nhất trên biển với xe điện đụng, đu cáp zipline ở độ cao 9 tầng, leo núi nhân tạo 9m, lướt sóng tại hồ tạo sóng, hay thậm chí anh ấy còn được trải nghiệm nhảy dù ngay trên mặt thuyền. Hai đứa trẻ nhỏ nhà tôi lại “thích mê” khu trò chơi trẻ em. Tụi nhỏ được tìm hiểu, khám phá về thế giới tự nhiên và trở thành những nhà khoa học nhỏ tuổi thông qua chương trình Adventure Ocean, chúng hồn nhiên vui đùa với các nhân vật hoạt hình Shrek, Kungfu Panda,…  từ thế giới hoạt hình DreamWorks; hay thỏa sức vùng vẫy trong nước ở Công viên nước cho trẻ em...
Đa số các dịch vụ này được phục vụ miễn phí nên cả nhà lại có dịp trải nghiệm thoải mái. Và khi bình minh hay lúc hoàng hôn, chỉ cần mở toang cửa sổ trên phòng ngủ, tôi đã ngắm trọn vẹn ánh mặt trời rạng rỡ, cảm nhận cả thế gian bình yên trong tầm mắt.

Nagasaki – nơi sự sống hồi sinh

Sau khi trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn trên Quantum of the Seas, du thuyền chúng tôi dừng chân tại Nagasaki, 1 trong 2 thành phố từng chịu nỗi đau bom nguyên tử năm 1945. Ghé thăm Viện bảo tàng Bom Nguyên tử và Công viên Hòa Bình, lòng tôi chợt dâng lên những cảm xúc khó tả. Tham quan nơi đây cho tôi cơ hội cảm nhận rõ hơn những gì người Nhật nói chung và người dân Nagasaki nói riêng đã trải qua và thấy cảm phục tinh thần quật cường của họ biết chừng nào!

Vườn Glover hình thành từ cuối thời kỳ Mạc Phủ (1853 – 1868) do 3 thương gia nước ngoài đến Nhật là Thomas Blake Glover, Frederick Ringer, William John Orth dựng nên. Các ngôi nhà có tên gọi ứng với chủ nhân trước kia của nó: "Old Glover House", "Old Ringer House", "Old Orth House". Từ đây, tôi có thể ngắm toàn cảnh Nagasaki với đồi núi trập trùng và cảnh hải cảng sầm uất tàu bè. Đây cũng là nơi đem đến nguồn cảm hứng cho nhà soạn nhạc Puccini viết nên vở opera huyền thoại “Madame Butterfly”.
Hơn 70 năm trôi qua, thành phố giờ đã hồi sinh, trở thành một trong những thành phố cảng đẹp nhất thế giới. Nagasaki tựa như những cánh hoa anh đào, bung nở rực rỡ giữa bầu trời mùa xuân sau những tháng mùa đông lạnh lẽo.

Lãng mạn sắc anh đào bên thành cổ Fukuoka

Tạm biệt Nagasaki, chúng tôi di chuyển tới thành phố Fukuoka, trung tâm hành chính của tỉnh Fukuoka. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu ấm áp ôn hòa và là trung tâm giao thương giữa Nhật Bản và các quốc gia khác của châu Á. Fukuoka cũng là nơi khởi nguồn của những trào lưu văn hoá, thời trang lan khắp nước Nhật.
Fukuoka tự hào với ngôi thành cổ - di tích lịch sử cấp quốc gia có hình dáng như chú hạc đang nhảy múa nên còn được gọi là Maizuru-jo (hạc nhảy múa). Để hiểu rõ thêm về di tích này, chúng tôi đã ghé thăm bảo tàng Fukuoka-jo Mukashi Tanbokan – nơi trưng bày những mô hình, bản đồ cũ, những đoạn video tái hiện lại bằng đồ họa máy tính thành Fukuoka khi xưa.

Dạo bước bên thành cổ, ngắm những cây anh đào trồng dọc tường đá cạnh con hào cùng dòng nước êm ả uốn quanh, dường như tôi đang bước đi trong mộng ảo. Một giấc mơ hoa chưa bao giờ muốn thức tỉnh bởi bức tranh sống động nổi bật lên màu đào trắng nhạt ôm lấy màu xám của những mảng đá xưa cũ. Dưới tán hoa rơi, hình ảnh những cô thiếu nữ xúng xính kimono che ô đỏ đẹp như một bức tranh làm lòng ai xao xuyến.
Hàng năm mỗi độ xuân về, khi những gốc anh đào bắt đầu ra hoa, bạn sẽ có cơ hội để hòa mình vào lễ hội Sakura Matsuri. Nổi bật nhất là chương trình chiếu sáng hoa anh đào giữa nền tường trắng của di tích thu hút đông đảo du khách thưởng ngoạn. Fukuoka quả thực là một thành phố hiện đại xen lẫn giá trị xưa cũ xứng đáng để bạn một lần ghé thăm và thưởng ngoạn mùa hoa anh đào.

Thông tin tour:
Khám phá Trung QuốcNhật Bản cùng du thuyền 5 sao: “Quantum Of The Seas” – Mùa hoa anh đào - Thượng Hải – Nagasaki – Fukuoka” (7 ngày)
Giá từ: 46,99 triệu
KH: 27/3
--------------
Công ty Du lịch Vietravel
190 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM
Tel: (028) 3822 8898
Hotline: 1900 1839
Fanpage: Vietravel
Hệ thống các chi nhánh Vietravel trên toàn quốc
Các tin khác

Top những điểm đến “được lòng” du khách dịp Tết 2021

Tết cũng là lúc mà mọi người đều được nghỉ dài ngày nhất trong năm. Tết là thời điểm mà mọi âu lo tr ...

25/01/2021 17:16

TOUR TRỌN GÓI BAY CÙNG VIETRAVEL AIRLINES CHỈ TỪ 1.99 TRIỆU ĐỒNG

Chọn hành trình du lịch cùng Vietravel, du khách không chỉ có được một chuyến du lịch an toàn, mà cò ...

25/01/2021 09:40

Khuyến mại Xuân 2021 “Cả nước du Xuân - Khởi hành Tết mới” với nhiều ưu đãi đặc biệt hấp dẫn

TP. HCM, ngày 25/12/2020, Công ty Vietravel đã tổ chức chương trình khuyến mại Xuân 2021 mang thông ...

25/12/2020 11:57

Du lịch an toàn, an tâm trải nghiệm

Covid – 19 trở lại lần thứ 2 nhưng khác với lần trước, tâm thế của người dân Việt Nam đã bình tĩnh v ...

26/08/2020 00:00

Tuần lễ ưu đãi đặc quyền Hội viên VietravelPlus - nhận ngay 100% quà tặng hấp dẫn

Từ ngày 28/7 đến ngày 3/8/2020, Vietravel triển khai chương trình “Tuần lễ ưu đãi đặc quyền Hội viên ...

24/07/2020 16:35

Hậu Covid-19 du lịch nội địa khởi sắc

Sáng ngày 18/7 tại Trụ sở chính Vietravel, hơn 1000 du khách lên đường khám phá “Nước Việt tôi yêu” ...